Kích thước ảnh đăng Facebook mới nhất năm 2023
Hình ảnh ấn tượng, thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên chính là bí quyết để bạn giữ chân khách hàng. Bởi vậy, khi thiết kế ảnh đăng trên Facebook, bạn cần tránh những lỗi hiển thị ảnh sai kích thước, nếu không ảnh sẽ bị mờ, quá to, mất chữ hoặc kém chất lượng. Việc đảm bảo kích thước ảnh đăng facebook tối ưu còn giúp tạo sự đẹp mắt, ấn tượng và ghi dấu ấn thương hiệu chuyên nghiệp đối với khách hàng.
Năm 2023, Facebook có sự điều chỉnh về một số thông tin cũng như về dữ liệu. Dưới đây là kích thước hình ảnh chuẩn Facebook năm 2023 mới nhất mà các bạn có thể tham khảo.
1. Vì sao nên đăng tải hình ảnh đúng kích thước trên Fanpage?
- Sử dụng hình ảnh đúng chuẩn, sắc nét sẽ tạo ấn tượng tốt hơn với người dùng, giúp tạo dựng sự chuyên nghiệp cho thương hiệu của bạn
- Tối ưu được Fanpage tạo hiệu ứng chuẩn SEO, hỗ trợ tốt cho việc tìm kiếm
- Hình ảnh rõ nét sẽ chứa đựng đầy đủ thông tin, tránh bị cắt xén mất đi những dữ liệu quan trọng
2. Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn mới nhất năm 2023
2.1. Ảnh đại diện
Ảnh avatar hay còn được gọi là ảnh đại diện fanpage – là hình ảnh quan trọng nhất giúp bạn xây dựng thương hiệu riêng. Hình này thường ở dạng vuông nên đặt theo dạng 1:1, được căn giữa rõ ràng đối xứng với nhau. Người dùng nên tránh loại hình chứa văn bản chiếm hơn 20% so với hình ảnh.
- Kích thước tối thiểu: 180 x 180 pixel
- Kích thước tối đa: 2048 x 2048 pixel
- Kích thước tối ưu: 400 x 400 pixel
2.2. Ảnh bìa Facebook
Ảnh bìa – hình ảnh lớn xuất hiện ở đầu dòng thời gian giúp bạn giới thiệu tốt hơn về thương hiệu của mình. Vì thế, hình ảnh cần phải có kích thước đúng chuẩn để có thể bao hàm hình ảnh và nội dung bạn muốn truyền tải đến người dùng.
- Tỷ lệ: 2.63:1
- Kích thước tối thiểu: 400 x 150 pixel ( nếu nhỏ hơn 820 x 312 hình ảnh sẽ bị kéo dài )
- Kích thước hiển thị: 820 x 312 pixel (với máy tính), 640 x 360 pixel (với điện thoại)
- Kích thước tối đa: 1958 x 745 pixel
2.3. Ảnh chia sẻ link
Đối với link hình ảnh được chia sẻ từ Facebook, bạn sẽ tạo được một bài đăng có hình vuông nhỏ bên trái và văn bản ở bên phải hoặc hình ảnh theo hình chữ nhật lớn và văn bản sẽ nằm bên dưới.
- Kích thước khuyến nghị: 1.200 x 628 pixel
- Ảnh ở dạng vuông nhỏ: 154 x 154 pixel hoặc 116 x 116 pixel
- Ảnh hình chữ nhật: 470 x 246 pixel hoặc 484 x 252 pixel
- Tỷ lệ khung hình : 1:1
2.4. Ảnh bài đăng
Kích thước và số lượng ảnh của bài đăng facebook có ảnh hưởng rất lớn đến giao diện hiển thị. Nếu sai kích thước, các hình ảnh có thể to, mờ hoặc cắt chữ, không thể hiện đúng nội dung mà bạn muốn truyền tải. Vì vậy, bạn cần căn cứ vào số lượng ảnh để thiết kế theo kích thước phù hợp.
Ảnh đơn (vuông)
Kích thước khuyến nghị: 1200 x 1200 pixel
Ảnh đơn (ngang/dọc)
Kích thước khuyến nghị: 1200 x 630 pixel (Ảnh ngang), 1200×1500 pixel (ảnh dọc)
Photo album (ảnh vuông)
Kích thước khuyến nghị: 1200 x 1200 pixel
Photo album (ảnh ngang)
Kích thước khuyến nghị: 1200 x 600 pixel (2 ảnh)
Photo album (ảnh dọc)
Kích thước khuyến nghị: 600 x 1200 pixel (2 ảnh)
Photo album cover (ngang)
Kích thước khuyến nghị: 1200 x 600 pixel (ảnh chính), 1200 x 1200 (ảnh vuông 1), 1200 x 1200 (ảnh vuông 2).
Photo album cover (dọc)
Kích thước khuyến nghị: 600 x 1200 pixel (ảnh chính), 1200 x 1200 (ảnh vuông 1), 1200 x 1200 (ảnh vuông 2).
2.5. Ảnh story 24h
Tương tự như Instagram, Facebook story chỉ tồn tại 24h kể từ thời điểm đăng tải. Đây là hình thức hiển thị cần được chú trọng phát triển trong tương lai. Thông thường, kích thước Facebook story sẽ được ưu tiên trên giao diện di động.
- Kích thước khuyến nghị: 1080 x 1920 pixel
- Tỉ lệ khung hình: 9:16
2.6. Ảnh quảng cáo Facebook
Khi tạo quảng cáo Facebook, hình ảnh và video phải bao phủ màn hình nhiều nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng. Tùy thuộc vào vị trí quảng cáo mà bạn lựa chọn tỷ lệ khung hình phù hợp nhất.
Vị trí quảng cáo trên bảng tin
Tỉ lệ khung hình 1:1 cho hình ảnh và định dạng dọc 4:5 cho video.
Vị trí quảng cáo trong Tin và Reels
Tỉ lệ khung hình 9:16 để hiển thị toàn màn hình.
Định dạng video quay vòng
Định dạng vuông 1:1, tỷ lệ nhất quán cho tất cả video.
Định dạng video trong luồng
Định dạng ngang 16:9 để vừa với video có quảng cáo.
Định dạng quảng cáo trên Meta Audience Network
Định dạng dọc 9:16.
2.7. Ảnh bìa sự kiện trên Fanpage
Những hình ảnh sự kiện nổi bật sẽ giúp khuyến khích nhiều người dùng Facebook cùng nhau tham gia hoạt động. Vì thế, hình ảnh sự kiện thường sẽ lớn hơn hình ảnh bình thường để tạo ấn tượng cho mọi người.
- Kích thước khuyến nghị: 1920 x 1080 pixel
- Kích thước tối thiểu: 470 × 174 pixel
- Kích thước hiển thị: 1200 x 628 pixel
Một số lưu ý:
Khi bạn tạo dựng thương hiệu hoặc quảng cáo thông qua hình ảnh trên Facebook, hình ảnh cần phải bao phủ màn hình nhiều nhất để thu hút người dùng. Việc chọn tỷ lệ chính xác và phù hợp sẽ giúp bạn đưa thương hiệu đến gần với nhiều người hơn.
- Với vị trí quảng cáo trên bảng tin: Nên sử dụng định dạng vuông 1:1 cho hình ảnh
- Với vị trí quảng cáo trên Tin và Reels: Nên sử dụng định dạng 9:16 để hiển thị toàn màn hình
- Với kích thước 1.600 x 900 pixel hoặc 3.200 x 1.800 pixel thì sẽ có tỷ lệ khung hình là 16:9
- Với kích thước 1.600 x 1.600 pixel hoặc 3.200 x 3.200 pixel thì sẽ có tỷ lệ khung hình là 1:1
Như vậy, dựa vào những thông tin về kích thước hình ảnh chuẩn Facebook năm 2023 mới nhất trong bài viết này. có thể cập nhật để điều chỉnh kích thước hình ảnh nhanh nhất nhé!