Top 10 phần mềm live chat miễn phí hỗ trợ khách hàng hiệu quả
Bất kỳ một website bán hàng hay cung cấp dịch vụ nào đều cần thiết lập đội ngũ chuyên viên tư vấn, chăm sóc khách hàng và giải đáp tận tình thông qua các hình thức hỗ trợ và chat trực tuyến trên web chính là một phần mềm chat phổ biến và không thể thiếu trên trang.
Qua bài viết dưới đây, RU Media sẽ giới thiệu đến bạn 10 phần mềm live chat miễn phí hỗ trợ kinh doanh hiệu quả để bạn có thể ứng dụng và tham khảo
1. Vchat
Đây là phần mềm chat trực tuyến của Việt Nam được đánh giá cao. Bởi vì, sản phẩm đặt server tại Việt Nam nên đảm bảo được đường truyền không bị gián đoạn ổn định.
Thêm vào đó, việc fix lỗi sẽ được thực hiện, kịp thời. Phần mềm khá đầy đủ các tính năng của phần mềm chat trực tuyến có trên thị trường hiện nay.
Các tính năng miễn phí nổi bật
- Hành vi truy cập của khách trên website sẽ được theo dõi và giám sát
- Vẫn giữ kết khi khách hàng rời văn phòng
- Cửa sổ chat có thể tạo ra theo phong cách riêng của bạn
- Quản lý chất lượng dịch vụ thuận tiện
- Tích hợp các ứng dụng giảm và tăng thu chi trên vChat Store
2. Tawk.to – Phần mềm live chat miễn phí
Tawk.to là phần mềm hoàn toàn miễn phí, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên với các chức năng tuyệt vời của nó mang lại .
Quá trình cài đặt dễ dàng đem đến hàng chục tính năng mà chỉ có trong những dịch vụ trả tiền: Tin nhắn soạn sẵn giúp tiết kiệm thời gian, ứng dụng di động mượt mà hoàn thiện, hay chủ động hiện khung chat vô cùng thuận lợi.
Các tính năng miễn phí nổi bật:
- Dễ dàng cung cấp dịch vụ khách hàng được cá nhân hóa và thời gian thực.
- Theo dõi lưu lượng truy cập trên trang web của bạn và có mặt khi khách truy cập cần bạn nhất.
- Chủ động bắt đầu cuộc trò chuyện với khách truy cập trang web và người dùng ứng dụng của bạn.
- Mở khóa một kênh mới cho thương mại trò chuyện
3. Pure Chat
Pure Chat lý tưởng cho các nhóm bán hàng và tiếp thị nâng cao muốn kết nối với khách truy cập trang web của họ trong suốt vòng đời của khách hàng bằng cách tận dụng dữ liệu và thông tin chi tiết từ các cuộc trò chuyện và hành vi của người dùng để cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa mọi điểm tiếp xúc.
Bạn cũng có thể tùy chỉnh những dòng chữ có sẵn để thu hút và chào mừng sự quan tâm của khách hàng.
Các tính năng miễn phí nổi bật:
- Tùy chỉnh widget để website thiết kế phù hợp hơn
- Nhiều dịch vụ có thể tích hợp và liên kết nhanh chóng vào hệ thống
- Phân quyền nhân viên hỗ trợ tài khoản
- Đoạn chat được chỉnh sửa có sẵn
4. Smartsupp
Smartsupp không chỉ là một phần mềm trò chuyện trực tiếp đơn giản để giao tiếp với khách hàng.
Giống như một thành viên mới trong nhóm, cuộc trò chuyện chủ động này sẽ tự động thu hút khách hàng của bạn, giúp bạn bán hàng và tiết kiệm nhiều thời gian.
Ngoài ra, Smartsupp cũng có trên thiết bị di động để khả năng hỗ trợ khách hàng của doanh nghiệp bạn sẽ được tối ưu
Các tính năng miễn phí nổi bật:
- Trò chuyện trong thời gian thực và có thể dễ dàng cung cấp các dịch vụ khách hàng được cá nhân hóa
- Phục vụ khách hàng của bạn bất cứ lúc nào và cũng theo dõi lưu lượng truy cập trên trang web của bạn
- Thiết lập chatbots để gửi câu trả lời ngay lập tức và nhất quán cho khách hàng của bạn
- Xem hành vi của khách truy cập trên trang web của bạn
- Trả lời các cuộc trò chuyện ngay cả sau khi khách truy cập đã rời khỏi trang web
- Dễ dàng cài đặt và cấu hình
5. Jivochat
JivoChat là giải pháp nhắn tin mà doanh nghiệp hoặc nhóm của bạn cần để thúc đẩy tương tác trực tuyến tốt nhất.
Gồm các chức năng trò chuyện trực tuyến và các chức năng như liên lạc với khách truy cập thông qua trò cuộc gọi điện thoại, tin nhắn nhanh,Viber, email ,điện tín, Facebook Messenger và nhiều ứng dụng khác nữa.
Phần mềm Jivochat cũng xuất hiện trên mọi nền tảng, giúp bạn dễ dàng quản lý và chăm sóc nhân viên đồng thời thúc đẩy năng suất của đội ngũ hỗ trợ.
Các tính năng miễn phí nổi bật:
- Đánh dấu bằng màu sắc khác nhau cho các cuộc hội thoại
- Các đoạn trả lời nhanh chóng, được tùy chỉnh và gom góm được
- Công cụ tiện ích có đầy đủ 90 ngôn ngữ
- Kết nối và theo dõi thông tin mạng xã hội của khách hàng
- Đánh giá dịch vụ chăm sóc khách hàng
6. Tidio Chat
Sử dụng Tidio Chat, bạn không chỉ có thể kết nối với họ 24/24 mà còn live chat với khách hàng. Bởi vì Tidio Chat có tích hợp dịch vụ Messenger và Email, giúp liên lạc với khách kể cả khi họ không truy cập website của bạn.
Nó có hẳn một thanh sidebar hiển thị chế độ online và dịch vụ họ sử dụng – bạn có thể chủ động xây dựng và hỗ trợ mối quan hệ nhờ phần mềm này. Bên cạnh đó, Tidio Chat còn có ứng dụng di động IOS và Android giúp cho việc hỗ trợ của bạn mượt mà , không bị ảnh hưởng bởi thiết bị bạn dùng.
Các tính năng miễn phí nổi bật:
- Live chat, Email và Messenger chung một chỗ
- Tùy chỉnh thương hiệu của bạn với cuộc trò chuyện trực tiếp đ
- Tìm hiểu và tiếp cận ai đang duyệt trang web của bạn
- Trò chuyện và trả lời các câu hỏi trực tuyến để tăng doanh số bán hàng
- Tự động theo kết quả trò chuyện bằng AI
7. SmallChat
Đây là một phần mềm chat trực tuyến lý tưởng, đặc biệt với những ai làm việc qua phần mềm chat nhóm. Small Chat là phần mềm chat nhóm online đa nền tảng hàng đầu với bản miễn phí giúp bạn CSKH, quản lý lịch sử hội thoại, quản lý đơn giản về thông tin của khách hàng.
Đó là một nền tảng dịch vụ khách hàng đa chức năng cho phép bạn cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng đẳng cấp thế giới và tích cực tạo ra doanh số hơn với nhiều khách hàng tiềm năng.
Cung cấp trò chuyện trực tiếp và chatbots cũng như tích hợp Messenger và email để bạn có thể quản lý tất cả các kênh này trong một bảng điều khiển .
Các tính năng miễn phí nổi bật:
- Có thể sử dụng và liên kết chặt chẽ các tính năng mạnh mẽ của Slack cùng những dịch vụ bên thứ ba
- Không giới hạn nhân viên hỗ trợ dịch vụ chat
- Liên tục thông báo về chế độ offline/online của các nhóm đối tượng
- Sau một thời gian chỉ định sẽ tự động chat với khách hàng, khuyến khích khách hàng sử dụng gọi tư vấn dịch vụ
- Có thể sử dụng đa ngôn ngữ
8. Kayako
Đây là phần mềm có giao diện đẹp, bạn có thể chọn nhiều màu hoặc 1 màu để tùy chỉnh sao cho bạn thấy nó hợp lý, nó còn có thể tùy chỉnh trang web của bạn với nhiều màu sắc khác nhau. Khung chat có thể chèn emoji để gây sự chú ý cho khách hàng.
Nhưng đó không phải là tính năng duy nhất, Kayako còn là một phần mềm live chất lượng và miễn phí .Tính năng thông báo và nhắc nhở qua email đến người dùng nếu họ quên đọc đoạn chat.
Bạn có thể thiết lập Kayako để chủ động hỏi thăm khách hàng với nhiều điều kiện như vị trí thời gian, vị trí hay giờ giấc… Người dùng sẽ có cảm giác được hỗ trợ nhiệt tình và chu đáo.
Các tính năng miễn phí nổi bật:
- Không giới hạn số lượng lịch sử và cuộc gọi
- Màn hình chính (homescreen) hiển thị đáp án cho những khách hàng hay đặt câu hỏi, giải quyết vấn đề thuận tiện và kịp thời
- Hơn 600 công thức Zap của Zapier giúp liên kết với các dịch vụ bên thứ ba
- Live khung chat có thể tùy biến giao diện và xem thêm các tính năng khác nhau trên trang chủ của Kayako.
9. Chaport
Là một phần mềm live chat tập trung vào độ hữu dụng và tiện lợi. Trong đó, tính năng đáng chú ý là nhận và trả lời email. Khách hàng không cần phải đợi hỗ trợ online của đội ngũ.
Thêm vào đó, Chaport còn hỗ trợ tính năng hỗ trợ và dự đoán nội dung của người dùng. Việc này giúp nhân viên có thể chuẩn bị và đưa ra câu trả lời kịp thời khi khách hàng vừa nhấn Enter.
Việc này sẽ làm khách hàng bất ngờ, tạo cảm giác thoải mái và thích thú khi sử dụng dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Các tính năng miễn phí nổi bật:
- Không giới hạn số nhân viên hỗ trợ nhưng cùng lúc chỉ có 5 người trực tuyến
- Tin nhắn offline
- Chat nhóm
- Thu thập thông tin khách hàng
- Tùy biến khung chat
- Phân tích và báo cáo dữ liệu chuyên sâu
10. SnapEngage
SnapEngage cung cấp những công cụ với tính năng tuyệt vời như tích hợp nhiều CRMs, hoàn tác yêu cầu, chat tự động , tùy chỉnh target,… phù hợp với các doanh nghiệp vừa và lớn. Phần mềm này giúp thương hiệu của họ dễ dàng được nhận diện.
Các tính năng miễn phí nổi bật:
- Phản ứng đóng hộp
- Xây dựng thương hiệu có thể tùy chỉnh
- Nhắm mục tiêu theo địa lý
- Biểu mẫu ngoại tuyến
- Trò chuyện chủ động
- Chia sẻ màn hình
Live chat đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp sử dụng như vô cùng hiệu quả trong việc bán hàng và chăm sóc khách hàng. So với điện thoại, email hay messenger thì sử dụng live chat thực sự có lợi ích hơn cả .
Vì vậy nếu bạn đang muốn xây dựng một website phát triển và chuyên nghiệp thì hãy chọn cho mình một trong các phần mềm live chat phổ biến nhất hiện nay để được hỗ trợ đắc lực nhé. Chúc các bạn thành công!